Cù Lao Xanh_ Không gian bất tận

Cù Lao Xanh_ Không gian bất tận
Đánh giá bài viết

Nếu biển Quy Nhơn hấp dẫn du khách bởi sự sôi động, nhộn nhịp với bãi cát vàng rực rỡ; thì Cù Lao Xanh lại mang lên mình một phong thái điềm tĩnh, trầm lắng và yên bình hơn.

Vị trí địa lý của Cù Lao Xanh
Cù Lao Xanh còn có tên gọi là Đảo Vân Phi, đây là một hải đảo nằm gần Vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Bất cứ ai khi đến hòn đảo Cù Lao Xanh đều bị “quyến rũ” bởi không gian rộng lớn xanh bát ngát, ngập tràn sức sống, đến nỗi chỉ hít thở thôi cũng sảng khoái rồi.

Vẻ đẹp Cù Lao Xanh
Dù nhìn từ góc độ nào thì Cù Lao Xanh vẫn đẹp lộng lẫy với gam màu chủ đạo là một sắc xanh bao trùm. Địa điểm này sở hữu một màu xanh của biển, hòa quyện với tông xanh của cây lá, của nền trời Cù Lao. Nước ở đây trong veo nhìn thấy tận đá, khung cảnh đậm chất thi vị, lại có thêm bờ cát trắng tinh khôi… tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp vương vấn nét hoang sơ.

Điểm nhấn Cù Lao Xanh chính là những bãi đá ngộ nghĩnh. Một “rừng đá” chỉ gồm đá tảng, đá tròn lớn nhỏ, đủ mọi hình dạng vô cùng đẹp mắt. Đá xếp chồng chất lên, nương tựa vào nhau. Đá nằm la liệt cạnh biển, rải rác trên khắp các con đường du lịch Cù Lao Xanh của du khách thăm quan.
Đến đây, bạn sẽ được nghe những âm thanh vi vu lúc trầm lúc bổng do những ngọn gió thổi qua hốc đá tạo nên. Không dừng lại ở đó, đây cũng là nơi sinh sôi, nảy nở của các loài chim quý như: yến, nhàn,…Thật thư giãn, và thoải mái khi được tận hưởng bản hòa ca của tiếng chim, tiếng sóng vỗ xô bờ cùng âm thanh vi vu của gió.

Vui chơi gì tại Cù Lao Xanh?

Lặn biển ngắm san hô là một trong những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn nhất ở địa điểm du lịch này. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một dải san hô trải rộng với đủ loại san hô như: san hô sừng hươu, san hô tán, san hô mềm,…Ẩn đâu đó sau những rạn san hô là có những đàn cá đủ màu sắc lấp lánh vờn quanh. Bạn sẽ thấy thế giới đại dương thật thú vị.

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi qua đêm, trải nghiệm ngủ lều phượt thì đến Cù Lao Xanh bạn có thể thử. Đốt lửa trại cũng là một hoạt động vô cùng thú vị được hầu hết các bạn trẻ trông chờ, một đêm quậy tưng bừng trong nền nhạc, trong âm thanh reo hò của cả đội và cả tiếng sóng biển.

Ngoài ra, một điểm đến không thể bỏ qua đó là ngọn hải đăng. Hải đăng Cù Lao Xanh – Pogam Bir mang phong cách kiến trúc gô – tích của phương Tây và kiến trúc phương Đông. Đây là một trong những ngọn đèn biển cổ nhất Việt Nam.

Thỏa sức check – in tại Ngọn Hải ĐăngThỏa sức check – in tại Ngọn Hải Đăng
Nên đi du lịch Cù Lao Xanh vào thời gian nào trong năm?
Cù Lao Xanh hấp dẫn du khách quanh năm. Tuy nhiên bạn nên tránh khoảng thời gian cuối tháng 7 và tháng 8 vì đây là lúc có nhiều bão sẽ gây khó khăn và trở ngại lớn cho chuyến đi. Thời điểm thu hút khách nhiều nhất là tháng 2 đến tháng 6 hay từ tháng 9 đến tháng 10.

Ăn gì tại Cù Lao Xanh?
Có vô vàn những món ăn đặc sản, cực thơm ngon và bổ dưỡng dành cho khách du lịch khi đến đấy.
Trứng cá chuồn món ăn nổi tiếng không thể không thưởng thức tại Cù Lao Xanh. Chỉ cần ăn một miếng thôi cũng khiến bạn “phát cuồng”, vị béo, bùi, ngọt lại nóng hỏi của trứng chấm cùng nước chua cay đã khiến bạn mê mẩn rồi. Thêm nữa là tiếng giòn tan của trứng cá, tiếng vỡ lụp bụp cũng khiến bạn thích thú.
Với vẻ ngoài thu hút cùng chất lượng tuyệt vời, ốc mặt trăng đã trở thành món ăn siêu ngon tại Cù Lao Xanh làm bạn “ngất ngây” khi ăn món này.


Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bánh tráng nước dừa, bánh xèo tôm nhảy,… hoặc mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

Cù Lao Xanh chính là món quà quý giá mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho miền đất võ. Chỉ cần đặt chân đến đây thôi là bao nhiêu muộn phiền, lo tan đều tan biến, tiếng sóng biển cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp bất tận sẽ đem lại những giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho bạn. Đừng bao giờ quên check in nhé.

Nguồn: Sưu tầm