Cù Lao Xanh_ Hòn đảo xanh

Cù Lao Xanh_ Hòn đảo xanh
Đánh giá bài viết

Được ví như viên ngọc ẩn, chưa được khám phá, mài giũa của vùng đất Quy Nhơn – Bình Định, đảo Cù Lao Xanh thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.Đảo ngọc bí ẩn của mảnh đất Quy Nhơn.

Cù Lao Xanh là một hòn đảo thuộc xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Nơi đây được mệnh danh là hòn ngọc biển Đông. Tuy hòn đảo nhỏ bé này một địa danh còn khá mới mẻ trong bản đồ du lịch Việt Nam nhưng lại sở hữu những cảnh đẹp vô cùng độc đáo và tuyệt vời.

Toàn cảnh đảo Cù Lao Xanh

Bắt đầu hành trình khám phá, các bạn xuất phát từ cảng Hàm Tử, sau đó di chuyển đến đảo bằng tàu gỗ hoặc tàu cao tốc. Tàu gỗ là phương tiện chuyên chở hàng hóa, vật liệu, nhu yếu phẩm, thực phẩm… cho cư dân đảo nên thường sẽ chất nhiều đồ.

Mất chừng 30 phút đồng hồ lênh đênh trên biển, tàu sẽ đưa chúng ta đến với đảo. Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến đây là Cù Lao Xanh được tự nhiên ban tặng vẻ đẹp quá tuyệt vời.

Làn nước trong xanh

Đến đây, các bạn sẽ được khám phá một vùng biển hoang sơ, yên bình dưới sự chào đón nồng hậu, mến khách của cư dân làng chài. Du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản, đồ uống và những món đặc sản đậm đà hương vị biển Quy Nhơn.

Địa điểm đầu tiên không thể không đến đó chính là ngọn hải đăng hàng trăm năm tuổi. Bạn sẽ được trekking nhẹ nhàng, khi men theo đường mòn trên núi để đi đến đỉnh cao nhất của đảo. Đứng trong ngọn hải đăng phóng nhìn xa xa đến “kịch” tầm mắt, khoảng không gian này thật khiến bất cứ ai đến cũng cảm thấy bấn loạn, bởi cả một khoảng không, xanh ngắt nối giữa trời và biển.

 

Ngọn hải đăng trăm năm tuổi ở Cù Lao Xanh

 

Địa điểm tiếp theo trong hành trình chính là cột cờ do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phát động xây dựng. Đó là niềm tự hào, niềm vinh dự và cũng là niềm kiêu hãnh lớn của đảo.

Con đường đi đến cột cờ thanh niên

Đứng từ trên cột cờ nhìn xuống xung quanh, phía trước là nơi cư dân trên đảo sinh sống. Phía sau là những tảng đá khổng lồ xếp chồng, như “chống lưng”, cùng cư dân đảo, cùng đồng cam cộng khổ chống chọi với sóng dữ, gió bão.

Cảnh vật xinh đẹp hữu tình, cộng thêm sự hiện diện của những sinh vật đáng yêu dưới làn nước trong xanh. Lặn mình ngắm san hô, bạn sẽ tận mắt chứng kiến từng đàn cá uốn lượn nhởn nhơ quanh các rặng san hô, lấp lánh màu sắc dưới ánh nắng xuyên qua làn nước sẽ khiến bạn cảm thấy như mình lạc vào chốn thủy cung huyền bí.

Nếu muốn cảm nhận cho “đã” khung cảnh nơi đây, bạn nên sắp xếp thời gian để có thể ở qua đêm. Bởi đốt lửa trại bên bờ biển là một hoạt động đầy ấn tượng.

Hoạt động lửa trại

Anh Nguyễn Đức Toàn – người làm dịch vụ ở đây cho biết, đảo ngọc Cù Lao Xanh còn được mệnh danh là hòn ngọc biển Đông vì không chỉ nắm vị trí chiến lược quốc phòng và an ninh quan trọng của tỉnh Bình Định mà còn được đánh giá là có tiềm năng to lớn về tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan.

Nguồn: Sưu tầm